Sunday, December 15, 2013

Quà tặng bố mẹ nhân dịp tết

Hỏi: Tết này mới là năm đầu tiên em đi làm dâu, vì thế, việc gì phải làm về phía nhà chồng cũng làm em vô cùng bối rối.

Theo tư vấn của mẹ đẻ và các chị ở cùng cơ quan, em cũng lên kế hoạch mua quà cho bố chồng, mẹ chồng, các cháu. Còn lại, Tết sẽ mừng mỗi người một phong bao tượng trưng.



Các cháu thì rất dễ, mỗi đứa một món đồ chơi theo giới tính, sở thích chung của trẻ con là xong. Bố chồng thì em đã dò hỏi được cụ thích viết chữ Nho nên nhờ bạn đặt mua cho cụ một bộ bút lông xịn, em đoán cụ sẽ ưng.



Duy chỉ có mẹ chồng em là em thực sự không biết mua quà gì. 









 

Từ lúc em lấy chồng, mỗi lần em qua nhà, thì chỉ có mẹ chồng tư vấn cho em về các thứ. Em xuất thân nông thôn, con nhà nghèo nên mọi thứ đều xuề xoà từ ăn mặc, đầu tóc. Còn mẹ chồng em vốn là cành vàng lá ngọc từ ngày xưa, rồi lấy bố chồng em cũng sướng chẳng phải lo toan gì, sau này sự nghiệp lại thuận lợi nên bà rất sành điệu. Đồ mẹ chồng em dùng toàn phải là hàng hiệu (mà có những cái em còn chưa bao giờ dám nghĩ tới), quần áo, son phấn... rất hợp mốt. Bình thường, bà toàn mua đồ cho em vì chê em cổ lỗ sĩ chứ em chưa mua cho bà cái gì bao giờ cả. 



Em phải nghĩ đến chuyện mua quà cho nhà chồng, vì nhà chồng em rất dư dả, đưa Tết cái gì cũng sẽ thành thừa, nên đành phải làm vậy. Mua những món quà đơn giản, mấy món quà quê thì em sợ bố mẹ chồng cho rằng em ki bo tiếc tiền với ông bà.


Chồng em bảo, mẹ thích nhất là nước hoa hoặc túi xách. Túi xách hàng hiệu thì em không có điều kiện để mua, mà em cũng không biết phân biệt hàng thật hàng giả; nước hoa cũng thế, em chẳng biết gì về mùi miếc, hãng nào hãng nào... em chỉ sợ bỏ tiền triệu ra mua rồi lại phải hàng dởm hay mẹ không ưng thì chắc là em tiếc tiền cả năm mất. 

Đáp: Tham khảo những quà tặng độc đáo không có trên thị trường nhiều
Các cụ thường thích những món hàng độc đáo.
Những cụ sành điệu và kiểu cách thích những món hàng thủ công mỹ nghệ

Các bạn thử tham khảo 10 món đồ này nhé
http://battrang.info/detail/10-mau-am-tra-tu-sa-nen-mua-lam-qua-tang-qua-tet-2014.html


No comments:

Post a Comment